Tất tần tật những điều bạn cần biết về Sake Nhật Bản!!!

Tất tần tật những điều bạn cần biết về Sake Nhật Bản!!!

Văn hóa uống rượu đã tồn tại rất lâu ở đất nước Mặt trời mọc này và chắc chắn khi nhắc đến rượu không thể không nhắc đến Sake

Được biết đến phổ biến hơn ở Nhật Bản với tên là nihonshu, rượu sake có nhiều loại hương vị và nồng độ và có thể được thưởng thức nóng, lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Vì rượu sake rất quan trọng đối với quốc gia, nên sẽ có một tập hợp những tục lệ phong phú về việc tiêu thụ và sản xuất. Thật dễ dàng để thưởng thức rượu sake, nhưng việc lựa chọn và đặt hàng có thể gây khó khăn cho những người lần đầu tiên uống. Khám phá sự đa dạng của loại rượu gạo Nhật Bản này nên là niềm vui, chứ không phải là một sự lo sợ. Để giảm bớt một số lo lắng đó, hướng dẫn này sẽ làm rõ những điều cơ bản của quốc tửu này.

sake
 Uống rượu xã giao là một điều phổ biến trong văn hóa Nhật Bản

Mua rượu sake ở đâu?

Ruousake.net tự tin với nhiều năm trong lĩnh vực phân phối chuyên các dòng rượu bia nhập khẩu điển hình phải nói đến rượu vang, rượu mạnh, rượu pha chế và cả rượu sake. Trong những năm gần đây Ruousake.net đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình hơn trong thị trường sake, chúng tôi luôn nhập khẩu nguyên chai các dòng rượu, luôn ưu tiên bảo quản ở nhiệt độ phù hợp để khi giao đến tay khách hàng các sản phẩm luôn ở trong tình trạng tuyệt vời nhất. Đến với Ruousake.net bạn sẽ không phải lo về chất lượng cũng như về giá cả. Thoải mái nâng ly không lo về giá!!!

Sake
Hãy uống thử từ một masu để thưởng thức sake một cách trọn vẹn nhất

Các loại rượu sake:

Có một số loại rượu sake, chủ yếu được phân loại theo mức độ đánh bóng gạo. Lớp vỏ ngoài của gạo không lý tưởng để sản xuất rượu, vì vậy sẽ bị mài bỏ trong quá trình đánh bóng. Các nhà sản xuất rượu sake cố gắng tối đa hóa phần tinh bột bên trong, có thể dễ dàng chuyển đổi thành đường và rượu.

Honjozo có nghĩa là gạo đã được đánh bóng đến 70%, có nghĩa là 30% của hạt gạo đã được loại bỏ. Cao cấp hơn gồm có ginjo có hạt gạo được đánh bóng đến 60% và daiginjo, cao cấp nhất, đã được đánh bóng ít nhất 50%.
Junmai có nghĩa là không có chất phụ gia trong rượu, vì thế chỉ bao gồm gạo, nước, men và koji, loại mốc giàu enzyme được sử dụng để xúc tác cho quá trình lên men. Tự bản thân junmai được sử dụng cũng chỉ ra rằng gạo đã được đánh bóng đến 70%, nhưng thuật ngữ này cũng có thể được sử dụng cùng với ginjo và daiginjo.
Mặc dù đánh bóng nhiều hơn có nghĩa là cao cấp hơn – và thường là một mức giá cao hơn – nhưng không chắc sẽ làm cho rượu sake “ngon hơn”. Tương tự, junmai không phải là một tiêu chuẩn rõ ràng về chất lượng, vì thế các nhà sản xuất tài năng thường sử dụng rượu bia hoặc các chất phụ gia khác để tăng hương vị hoặc độ êm mượt.
Các loại rượu sake khác bao gồm namazake, rượu sake chưa tiệt trùng; nigorizake (hoặc đơn giản là nigori), rượu sake được lọc qua một tấm vải thô dẫn đến một thức uống màu đục với cảm giác kem mịn khi uống vào; và shiboritate, được sản xuất trực tiếp từ nhà máy rượu mà không trải qua bất kỳ quá trình ủ chín nào.

sake
Điều quan trọng cần lưu ý là “sake” trong tiếng Nhật thực sự là đề cập đến rượu nói chung, trong khi rượu gạo được gọi cụ thể là nihonshu. Có một số loại rượu truyền thống khác của Nhật Bản, bao gồm shochu – rượu được chưng cất – và umeshu, rượu mùi mận ngọt được làm bằng cách ngâm trái cây trong rượu.

sake

Kết hợp rượu sake và thức ăn

Rượu sake là một thức uống cực kỳ dễ kết hợp và kết hợp khá tốt với thức ăn. Các món ăn cổ điển của Nhật Bản như sushi, sashimi và tempura là những sự kết hợp hiển nhiên, nhưng rượu sake với phô mai, hàu hoặc rau cũng ngon không kém. Rượu sake có hàm lượng umami cao hơn đáng kể so với các loại rượu bia khác vì vậy có thể làm tăng hương vị của các món ăn rất phong phú như các món hầm, mì ramen và bít tết.

sake kết hợp cùng shushi
sake kết hợp cùng shushi

Giống như rượu hay bia, kết hợp giữa loại rượu này với món ăn kia đôi khi sẽ tốt hơn một sự phối hợp nào đó khác. Khi chọn một sự kết hợp phù hợp nào đó tại một nhà hàng izakaya, hãy cứ thoải mái nhờ nhân viên giới thiệu rượu loại sake tốt nhất cho bữa ăn của bạn

sake

Trên đây ruousake.net đã chia sẻ những kiến thức về các loại rượu sake khác nhau.Với nồng độ nhẹ nhàng, rượu sake hoàn toàn có thể trở thành thức uống kèm trong bữa ăn hàng ngày của quý khách. Việc quan trọng là lựa chọn rượu sao cho đúng chất lượng, mua ở đâu uy tín không dính phải hàng fake.

Ruousake.net tự tin là nơi cung cấp những chai rượu uy tín, chất lượng và chuẩn nhất. Ngoài sake chúng tôi còn cung cấp các dòng như whisky, vang nhập khẩu cao cấp,.. sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ cũng như thưởng thức những chai rượu thượng hạng bậc nhất.

 

Copyright 2022 © Rượu Sake
Chat
Submitted successfully